ชุดเครื่องนอนและที่นอนยางพารา ช่วยให้คุณหลับลึกได้ถึงระดับไหน

เราคงทราบกันเป็นอย่างดีแล้วว่าชุดเครื่องนอนและที่นอนยางพาราคือนวัตกรรมสำหรับการนอนหลับ ช่วยให้หลับสบายไร้อาการปวดหลัง หรืออาการปวดกล้ามเนื้อส่วนอื่น ๆ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการกระจายน้ำหนักได้เป็นอย่างดีไม่ก่อให้เกิดการกดทับ และยังเป็นที่นอนที่มีเทคโนโลยีระบายอากาศไม่ก่อให้เกิดความร้อน คุณสมบัติสำหรับคนรักการนอนหลับมากมายขนาดนี้จะสามารถส่งคุณเข้านอนได้ลึกขนาดไหน วงจรการนอนหลับของคนเราเป็นอย่างไร ลองไปหาคำตอบพร้อมกันดังต่อไปนี้

การนอนเพื่อสุขภาพมีวงจรการนอนหลับอย่างไร และที่นอนยางพาราช่วยให้หลับได้ขนาดไหน

คลื่นสมองของเรานั้นแบ่งออกเป็น 4 ประเภทด้วยกัน คือ คลื่นเบต้า, คลื่นอัลฟ่า, คลื่นธีต้า และคลื่นสมองที่สัมพันธ์กับการนอนหลับ คือ คลื่นเดลต้าที่มีความถี่น้อยกว่า 4 Hz. เกิดขึ้นในขณะที่เราหลับ เป็นช่วงที่สมองพักผ่อนยกเว้นระบบจิตใต้สำนึกเท่านั้นที่ยังคงทำงานจัดเก็บข้อมูลอยู่ คลื่นเดลต้านี้จะเกิดขึ้นในช่วงวงจรการนอนหลับแบบหลับลึกไม่ฝัน โดยวงจรการนอนหลับของคนเรามีดังต่อไปนี้

1. หลับปกติ หรือ Non-Rapid Eye Movement Sleep (Non-REM) วงจรการหลับแบบปกติเริ่มต้นจากการง่วงนอน ช่วงนี้สมองจะทำงานช้าลง หากต้องตื่นช่วงนี้จะไม่ค่อยมีอาการงัวเงีย จากนั้นจะเริ่มเคลิ้มหลับซึ่งเป็นช่วงที่จะส่งต่อไปยังช่วงหลับลึก ช่วงนี้ทั้งหัวใจและอุณหภูมิในร่างกายจะลดลง ช่วงเคลิ้มหลับนี้มีความสำคัญในการช่วยเพิ่มสมาธิและกระตุ้นความจำระยะสั้น นับเป็นครึ่งหนึ่งของการนอน และต่อมาจะเข้าสู่ช่วงหลับลึกที่ร่างกายจะเข้าสู่การพักผ่อนมากที่สุด และโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) หรือฮอร์โมนแห่งการเจริญเติบโตจะหลั่งออกมาในช่วงนี้ และที่นอนยางพาราที่มีเทคโนโลยี 7 BODY ZONE SUPPORT สามารถพาคุณเข้าสู่ช่วงหลับลึกได้อย่างสบาย เพราะเทคโนโลยีนี้ช่วยลดแรงกดทับและรองรับสระตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ช่วยให้คุณเคลิ้มหลับและหลับลึกในเวลาอันรวดเร็ว

2. หลับฝัน หรือ Rapid Eye Movement Sleep (REM) เป็นช่วงการนอนหลับที่มีการกรอกตาไปมาและสมองทำงานคล้ายกับตอนที่เรากำลังตื่น เป็นช่วงที่เราฝัน ซึ่งมีประโยชน์ช่วยเรื่องความทรงจำ การเรียนรู้ และการสร้างจินตนาการแบบถาวร ที่นอนยางพาราช่วยให้คุณเข้าสู่ช่วงหลับฝันได้เพราะเป็นที่นอนที่มีคุณสมบัติช่วยลดแรงสั่นสะเทือน ทำให้คุณเข้าสู่ช่วงหลับฝันโดยที่ไม่ตกใจตื่น หรือที่เรียกว่า Hypnic Jerk

3. การนับวงจรการหลับ จากที่ได้กล่าวมาการนับวงจรการหลับจะเริ่มนับตั้งแต่เริ่มง่วงไปสู่การหลับลึก และจากหลับลึกจะถอยมาสู่การเคลิ้มเพื่อส่งต่อไปสู่การหลับฝันและจะวนไปสู่การเคลิ้มและหลับลึกอีกครั้ง โดยช่วงหลับปกติที่นับตั้งแต่เริ่มง่วงไปจนถึงหลับลึกจะใช้เวลา 80 นาที และช่วงหลับฝันจะใช้เวลาประมาณ 10 นาทีรวมเป็น 90 นาทีนับเป็น 1 รอบวงจรการหลับ ซึ่งในหนึ่งคืนเราควรมีวงจรการนอนหลับตั้งแต่ 3-6 รอบ จึงจะนับว่าเป็นการนอนที่มีคุณภาพ ซึ่งคุณสมบัติของที่นอนยางพาราและชุดเครื่องนอนยางพาราสามารถช่วยให้คุณเข้าสู่วงจรการหลับได้มากกว่า 3 รอบต่อคืน เพราะนอกจากที่นอนแล้วยังมีหมอนที่คิดค้นมาเพื่อสรีระของคนไทย รองรับต้นคอได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ทุกรอบวงจรการหลับผ่านไปได้อย่างมีคุณภาพ

หากจะกล่าวว่าที่นอนยางพาราและชุดเครื่องนอนยางพาราสามารถช่วยให้คุณมีคุณภาพการนอนหลับที่ดีก็คงจะไม่มากเกินไปนัก เพราะจุดประสงค์ในการผลิตที่นอนยางพาราและชุดเครื่องนอนต่าง ๆ ก็เพื่อสุขภาพการนอนของคนไทยโดยเฉพาะ ดังนั้นการคิดค้นนวัตกรรมต่าง ๆ ก็เพื่อให้คนไทยได้นอนหลับอย่างมีคุณภาพและตื่นขึ้นมาด้วยความสดใส ไม่ว่าจะกี่รอบวงจรการนอนหลับก็สามารถผ่านช่วงรอยต่อไปได้อย่างสบาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า