นอนไม่หลับส่งผลให้สมองเสื่อมสภาพ เลือกที่นอนยางพาราเพื่อการนอนที่ดีขึ้น

การนอนหลับนับว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายของเราทุกคน แต่ในปัจจุบันการนอนหลับกลับได้รับการละเลย โดยคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าอดนอนเพียงเล็กน้อยไม่ใช่เรื่องใหญ่ ก่อให้เกิดสัญญาณเตือนทางร่างกายตามมามากมาย ดังนั้น อย่าอดนอนและพยายามปรับพฤติกรรมให้เข้านอน และตื่นนอนตรงเวลา หากนอนไม่หลับเพราะที่นอนเสื่อมสภาพหรือที่นอนมีกลิ่นอับชื้นต้นเหตุของเชื้อรา ควรเปลี่ยนมาใช้ที่นอนยางพาราเพื่อช่วยให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการไม่นอนหรือนอนไม่หลับส่งผลกระทบโดยตรงต่อสมอง ทำให้สมองเสื่อมสภาพเร็วที่ยืนยันได้จากข้อมูลต่อไปนี้

ผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับสมอง ที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการนอนหลับ

การอดนอนหรือการนอนไม่หลับสร้างปัญหาให้กับการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะสมองไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ปัญหานี้หากไม่ได้รับการแก้ไขจะลุกลามกลายเป็นโรคแทรกซ้อนที่ต้องใช้เวลาในการรักษา การอดนอนหรือนอนไม่หลับส่งผลอย่างไรกับสมองและตัวช่วยอย่างที่นอนยางพาราจะช่วยให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพขึ้นได้อย่างไร ข้อมูลต่อไปนี้จะช่วยให้คุณมีความเข้าใจมากขึ้น

1) การนอนหลับเกี่ยวข้องกับสมองอย่างไร

การนอนหลับมีความสัมพันธ์โดยตรงกับสมองส่วนหน้าในตำแหน่งไฮโพทาลามัส ซึ่งเป็นศูนย์กลางของระบบประสาท ทำหน้าที่ควบคุมดูแลอุณหภูมิในร่างกาย การเต้นของหัวใจ ความดัน และความต้องการต่าง ๆ ทั้งน้ำ อาหาร และการนอนหลับพักผ่อน อีกทั้งยังควบคุมการสร้างระบบฮอร์โมนต่าง ๆ ในร่างกาย นอกจากนี้การนอนหลับยังสัมพันธ์กับก้านสมองที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางควบคุมสติสัมปชัญญะและควบคุมการนอนหลับด้วย ดังนั้นการนอนหลับอย่างมีคุณภาพจึงช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายทั้งภายในและภายนอกมีความสมบูรณ์

2) นอนไม่หลับส่งผลต่อสมองอย่างไร

ผลกระทบที่จะก่อความเสียหายให้กับสมองหากนอนไม่หลับหรืออดนอน จะเริ่มจากความจำไม่ดี ตัดสินใจช้า หลงลืมง่าย และต่อมาจะส่งผลต่ออารมณ์ทำให้หงุดหงิดง่าย จนสุดท้ายคือร่างกายเริ่มส่งสัญญาณเตือนขอความช่วยเหลือด้วยอาการปวดศีรษะ ท้องผูก และผิวพรรณแห้งกร้าน หากคุณไม่รีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน คุณมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้า โรคนอนไม่หลับชนิดเรื้อรัง โรคความดัน โรคอ้วน และโรคหัวใจ ซึ่งตัวช่วยในการนอนหลับมีทั้งการจัดบรรยากาศห้องนอนใหม่ หรือเลือกใช้ที่นอนยางพาราที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือน เพื่อการนอนหลับที่สบายขึ้นด้วยนวัตกรรมที่นอนไร้สปริง

3) รับมืออย่างไรหากนอนไม่หลับ

วิธีการรับมือกับปัญหานอนไม่หลับเพราะอดนอนจนกลายเป็นนิสัย ให้คุณงดรับประทานอาหารหนัก ๆ ก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมง รวมถึงงดการออกกำลังกายก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมงด้วยเช่นกัน ช่วงเวลา 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอนคือเวลาที่ร่างกายคุณจะต้องได้รับการผ่อนคลาย เช่น อ่านหนังสือ ทำสมาธิ หรือฟังเพลงเบา ๆ เมื่อถึงเวลาเข้านอนภายในห้องนอนต้องมืดสนิทเพื่อกระตุ้นให้ฮอร์โมนเมลาโทนินที่ทำหน้าที่เป็นยานอนหลับโดยธรรมชาติให้เริ่มทำงาน และใช้ที่นอนยางพาราเพื่อช่วยให้หลับเร็วขึ้น

ที่นอนยางพารามีคุณสมบัติในการเป็นตัวช่วยให้หลับลึกและหลับเร็วขึ้น ด้วยความแข็งแรงของยางเกรดพรีเมียมจึงไม่ยุบตัว อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อแผ่นหลังและระบบกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย เพราะใช้นวัตกรรม 7 BODY ZONE SUPPORT ที่ช่วยให้หลับได้สบายขึ้น ร่างกายสามารถหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนินได้เร็วขึ้น สมองได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ป้องกันการเสื่อมสภาพของสมองได้เป็นอย่างดี บอกลาการนอนไม่หลับที่ทำร้ายสุขภาพไปได้เลย

อ่านเพิ่มเติม : สนใจสั่งซื้อที่นอนยางพาราแท้ PATEX คลิกที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า