นอนไม่หลับต้องแก้ด้วยยานอนหลับ เรื่องจริงหรือแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

นอนไม่หลับ

เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอนที่เมื่อนอนไม่หลับต้องทานยานอนหลับ จึงจะสามารถหลับได้ แต่การกระทำเช่นนี้ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องทั้งหมด ออกจะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วยซ้ำ เพราะถ้าหากคุณไม่ได้มีอาการเจ็บด้วยโรคที่ไม่สามารถทำให้หลับได้เองตามธรรมชาติ เช่น โรคหยุดหายใจขณะหลับ โรคนอนไม่หลับ โรคกรดไหลย้อน หรือกลุ่มอาการขากระตุกและขาอยู่ไม่สุข คุณยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ต้องพึ่งยานอนหลับ สามารถหลับได้เองเพียงแค่ปรับเปลี่ยนการนอน และลองพิจารณาใช้ที่นอนยางพาราเป็นตัวช่วยให้หลับได้สบาย แต่หากอยากทราบว่ายานอนหลับมีอะไรบ้าง ส่งผลอะไรต่อร่างกาย เรามีข้อมูลมานำเสนอ

การแบ่งกลุ่มยานอนหลับ และผลที่มีต่อร่างกายอย่างไร

เริ่มต้นที่ผลของยานอนหลับต่อร่างกาย เพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นเมื่อใช้ยาติดต่อกันนาน ๆ จะทำให้ง่วงในตอนกลางวัน มีภาวะซึมเศร้า ปวดเวียนศีรษะ มีปริมาณอสุจิน้อยลงหรือเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ และหากทานยามากเกินไปหัวใจจะทำงานผิดปกติ ร่างกายรับออกซิเจนได้น้อยลง รุนแรงถึงขนาดหยุดหายใจและเสียชีวิตในที่สุด โดยกลุ่มยานอนหลับมีดังต่อไปนี้

Benzodiazepines

1. Benzodiazepines เป็นยาที่แพทย์จ่ายให้กับผู้ป่วยมากที่สุด ออกฤทธิ์เร็วใช้สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการหลับยากและผู้ป่วยที่มีอาการตื่นบ่อย ช่วยคลายกล้ามเนื้อ ทำให้สงบและหลับได้สบายขึ้น ซึ่งสรรพคุณของยาตัวนี้หากคุณไม่ป่วยด้วยอาการที่กล่าวมา คุณสามารถใช้ที่นอนยางพาราที่มีเทคโนโลยี 7 BODY ZONE SUPPORT ที่ช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วนผ่อนคลายและหลับเร็วขึ้นได้

Antihistamine

2. Antihistamine หรือยารักษาอาการภูมิแพ้ โดยฤทธิ์ของยาจะทำให้ง่วงนอน แต่ไม่ถึงขั้นหลับลึก ส่วนใหญ่จะง่วงซึมและหลับไปเอง ซึ่งยากลุ่มนี้หากคุณไม่ได้เป็นภูมิแพ้คุณไม่ควรใช้ หรือถ้าหากกลัวภูมิแพ้คุณควรทำความสะอาดห้องนอนใหม่และเปลี่ยนมาใช้ที่นอนยางพาราที่เนื้อยางไม่ใช่ที่อยู่อาศัยของไรฝุ่นช่วยป้องกันภูมิแพ้ และยังช่วยให้ระบบทางเดินหายใจโปร่งโล่ง หลับสบายกว่าทานยานอนหลับกลุ่มนี้

Melatonin

3. Melatonin หรือฮอร์โมนเมลาโทนินที่ร่างกายเราผลิตขึ้นมาได้นี่เอง มีฤทธิ์ช่วยให้หลับ ส่วนใหญ่แพทย์จะจ่ายยาชนิดนี้ให้กับผู้ป่วยโรคนอนไม่หลับ หรือ Insomnia รวมไปถึงผู้ป่วยที่มีอาการผิดปกติทางจิต ผู้ที่อยู่ในวัยหมดประจำเดือน ผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง และผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งคุณโชคดีมากหากร่างกายยังปกติดีทุกอย่าง ร่างกายยังผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินได้อย่างปกติ คุณเพียงแค่แก้ไขที่พฤติกรรมการนอนของตัวเองเท่านั้น หากคุณเป็นคนที่ใช้ชีวิตกลางวันตามปกติ ให้เริ่มเข้านอนในเวลา 3 ทุ่มทุกวัน ซึ่งเป็นช่วงที่เมลาโทนินเริ่มหลั่ง คุณก็จะสามารถหลับได้ด้วยตัวเอง และลองหาหมอนยางพาราที่รองรับต้นคอได้เป็นอย่างดี มาใช้ควบคู่กับที่นอนยางพารา คุณก็สร้างสวรรค์แห่งการนอนได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งยานอนหลับแล้ว

ที่นอนยางพารา PATEX

ยานอนหลับนั้นใช้ได้ผลดีสามารถนอนหลับได้จริง แต่จะต้องผ่านการวินิจฉัยจากแพทย์เสมอ เพราะจะเห็นได้ว่ายานอนหลับเมื่อใช้ไปนาน ๆ แล้วจะมีผลข้างเคียงที่อันตรายถึงชีวิต หากคุณไม่ป่วยด้วยปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้หลับเองไม่ได้ ควรหยุดมองหายานอนหลับและเปลี่ยนมาปรับพฤติกรรมการนอนใหม่ ลงทุนกับชุดเครื่องนอนคุณภาพอย่างที่นอนยางพารา รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เข้านอนเป็นเวลาไม่ฝืนให้ตัวเองอดนอน เพียงเท่านี้คุณก็หลับได้ง่ายและสบายตลอดคืน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า