อาการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุ ปัญหานี้ที่นอนยางพาราช่วยแก้ไขได้

เมื่ออายุมากขึ้นคุณภาพการนอนหลับของเราจะเกิดการเปลี่ยนแปลงและจะเริ่มเห็นได้ชัดเจนเมื่ออายุ 50 ปีขึ้นไป ซึ่งจัดเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ด้วยพฤติกรรมและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ของผู้สูงอายุมีความสัมพันธ์กับการนอนหลับโดยตรง ทำให้บางคนหลับ ๆ ตื่น ๆ บางคนนอนดึกตื่นเช้า และบางคนนอนไม่หลับ อาการเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกที่นอนเพื่อสุขภาพอย่างที่นอนยางพารา จะช่วยให้ผู้สูงอายุหลับลึกได้เร็วและรองรับสรีระของผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี โดยสาเหตุของอาการนอนไม่หลับในสูงอายุมีดังต่อไปนี้

วิธีรับมือกับอาการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุ และการใช้ที่นอนยางพาราเพื่อสุขภาพ

ระบบต่าง ๆ ในร่างกายของผู้สูงอายุจะมีการทำงานช้าลงและเริ่มเสื่อมสภาพ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกาย บางคนเกิดความวิตกกังวลจนนำไปสู่อาการนอนไม่หลับ อย่ามองว่าเป็นเรื่องปกติของผู้สูงอายุ เพราะการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุส่งผลเสียรุนแรงไม่แตกต่างจากในวัยหนุ่มสาว ยับยั้งและป้องกันอาการนอนไม่หลับด้วยที่นอนยางพารา รวมถึงดูแลให้ผู้สูงอายุมีการนอนหลับแบบมีคุณภาพ ส่วนสาเหตุแห่งการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุมีข้อมูลที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

1. เมลาโทนินลดลง ในผู้สูงอายุสมองจะผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินที่ช่วยในการนอนหลับตามธรรมชาติได้ลดลง ทำให้ผู้สูงอายุมีอาการนอนไม่หลับ หรือมีเวลาง่วงนอนเร็วขึ้นจากเดิม และเมื่อเข้านอนแล้วก็จะตื่นไว สามารถแก้ไขอาการนี้ได้ด้วยการปรับพฤติกรรมของผู้สูงอายุให้เข้านอนและตื่นนอนเป็นเวลา เมื่อตื่นแล้วต้องลุกจากที่นอนทันที และเลือกใช้ที่นอนยางพาราที่มีเทคโนโลยีระบายอากาศเป็นตัวช่วยให้ผู้สูงอายุหลับสบายตลอดคืน

2. การเสื่อมของระบบกระดูก หนึ่งในสาเหตุของการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุ เพราะการเสื่อมของระบบกระดูก ก่อให้เกิดการบาดเจ็บทางร่างกาย ทั้งปวดหลัง ปวดหัวเข่า และปวดสะโพก เมื่อเข้านอนทำให้หลับได้ไม่เต็มอิ่มต้องตื่นขึ้นมาเพราะอาการปวดตามร่างกาย ควรเปลี่ยนมาใช้ที่นอนเพื่อสุขภาพอย่างที่นอนยางพาราที่มีเทคโนโลยี 7 BODY ZONE SUPPORT ที่สามารถรองรับสรีระของผู้สูงอายุได้อย่างพอดี อีกทั้งยังช่วยกระจายน้ำหนัก ทำให้ไร้แรงกดทับ อาการปวดตามกระดูกต่าง ๆ จะบรรเทา และทำให้หลับได้ลึกและสบายขึ้น

3. โกรทฮอร์โมนลดลง หรือฮอร์โมนแห่งวัยหนุ่มสาวในผู้สูงอายุจะหลั่งน้อยลง ทำให้เมื่อตื่นนอนจะรู้สึกไม่สดใสหรือยังมีอาการงัวเงียอยู่ อีกทั้งผู้สูงอายุจะงีบหลับระหว่างวันบ่อยครั้งเพราะรู้สึกว่านอนไม่เต็มอิ่ม อาการนี้แก้ไขได้ด้วยการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขหรือฮอร์โมนเอนดอร์ฟินมาทดแทน หรือหากผู้สูงอายุต้องการงีบหลับควรให้หลับได้ 1-2 ชั่วโมง และควรปลุกให้ตื่นก่อนเวลา 15.00 น. หากเป็นไปได้ให้เปลี่ยนไปใช้ที่นอนยางพาราและหมอนยางพาราที่คิดค้นมาเพื่อรองรับต้นคอและศีรษะได้อย่างพอดี จะช่วยให้ผู้สูงอายุหลับลึกได้เร็ว นอนได้เต็มอิ่ม เมื่อตื่นนอนจะรู้สึกมีความสดชื่นมากขึ้น

อาการบาดเจ็บทางร่างกายและการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์คือตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผู้สูงอายุนอนไม่หลับ การรับมือและดูแลให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพการนอนที่ดีขึ้นด้วยการเลือกใช้ชุดเครื่องนอนเพื่อสุขภาพอย่างที่นอนพารา และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้สูงอายุให้มีกิจกรรมระหว่างวันมากขึ้น จะช่วยแก้ไขปัญหาการนอนไม่หลับรวมไปถึงอาการปวดกระดูกตามจุดต่าง ๆ ได้ เมื่อตื่นนอนขึ้นมาผู้สูงอายุจะรู้สึกมีความแจ่มใสและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า