ทำความรู้จักกับสุดยอดอาหาร ที่จะช่วยให้คุณหลับสบายตลอดคืน

สุดยอดอาหารช่วยให้หลับสบาย

อาหารที่ช่วยให้นอนหลับสบายมีอยู่หลายชนิดด้วยกัน โดยในผู้ที่นอนไม่หลับพบว่าเกิดจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งอาการบาดเจ็บทางร่างกายและจิตใจ รวมไปถึงการอดนอนจนกลายเป็นนิสัย ที่ทำให้เกิดโรคนอนไม่หลับเรื้อรังจนสุขภาพโดยรวมแย่ ซึ่งการบำบัดด้วยอาหารสามารถทำได้ เป็นวิธีที่สะดวก ง่ายดาย และอร่อย พร้อมกับการเลือกใช้ที่นอนยางพาราเพื่อสุขภาพสำหรับช่วยให้ผู้ที่นอนไม่หลับมีสุขภาพการนอนที่ดีขึ้น โดยอาหารที่ควรรับประทานสำหรับบำบัดอาการนอนไม่หลับมีดังต่อไปนี้

สุดยอดอาหารที่ทั้งอร่อยและช่วยให้หลับสบายตลอดคืน

สำหรับผู้ที่นอนไม่หลับ นอกจากจะปรับเรื่องพฤติกรรมการนอนและเปลี่ยนมาใช้ที่นอนยางพาราร่วมด้วยแล้ว ยังต้องปรับพฤติกรรมการทานควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วย โดยช่วงเวลาที่ควรรับประทานอาหารคือ 3 ชั่วโมงก่อนถึงเวลาเข้านอน และควรเข้านอนให้เป็นเวลาเพื่อเป็นการปรับนาฬิกาชีวิตให้มีความสมดุล สร้างคุณภาพให้กับการนอนหลับ โดยเวลาทองก่อนนอน 3 ชั่วโมง ควรเลือกรับประทานที่ช่วยให้หลับสบายตลอดคืน

อาหารก่อนนอน

1.อาหารก่อนนอน ก่อนเข้านอนสัก 3 ชั่วโมง ควรรับประทานข้าวกล้อง กล้วย มัน หรือขนมปังโฮลวีท ทั้งหมดนี้จำกัดจำนวนแต่น้อยแค่พอหายหิว อาหารเหล่านี้มีผลต่อสมองโดยตรงเพราะมีสารทริปโตเฟนที่สมองสามารถนำไปผลิตสารเมลาโทนินที่ช่วยในการนอนหลับได้ และการได้นอนบนที่นอนยางพาราที่มีเทคโนโลยีระบายอากาศจะช่วยให้หลับสนิทได้ตลอดคืน

อาหารที่ควรทานระหว่างวัน

2.อาหารที่ควรทานระหว่างวัน ในระหว่างวันควรทานอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง เช่น ตับ นม และถั่วต่าง ๆ รวมไปถึงผักใบสีเขียวเข้ม ส่วนของทานเล่นระหว่างวันควรเป็นผลไม้แห้ง อาหารที่กล่าวมาทั้งหมดนี้มีเส้นใยและวิตามินสูง ช่วยให้อิ่มเร็ว อยู่ท้องและช่วยระบบย่อยอาหาร ไม่ควรรับประทานก่อนเข้านอน เพราะในทางกลับกันกากใยเหล่านี้จะทำให้แน่นท้อง จุก เสียด และนอนไม่หลับ ดังนั้นเลือกทานอาหารเส้นใยและวิตามินสูงในช่วงระหว่างวันจะมีประโยชน์ที่สุด

เครื่องดิ่มก่อนนอน

3.ดื่มสักนิดก่อนนอน น้ำผึ้งแท้หากชงกับน้ำอุ่น ๆ และดื่มก่อนเข้านอนสัก 30 นาทีจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย เพราะในน้ำผึ้งมีกรดชื่อ Decenoic Acid ที่มีฤทธิ์เป็นยาระงับประสาทแบบอ่อน ช่วยทำให้อารมณ์ดี ไม่เครียด และแก้เรื่องนอนไม่ได้หลับได้ดี เมื่อได้นอนบนที่นอนยางพาราจะยิ่งช่วยให้หลับได้เร็วและหลับได้สบายตลอดคืน เพราะเป็นที่นอนที่มีทั้งนวัตกรรมเพื่อการนอนผสมผสานกับการใช้วัสดุเกรดพรีเมียม เพื่อให้ได้ที่นอนที่มีความคุ้มค่าแก่การพักผ่อน

นอกจากนี้ยังมีอาหารประเภทเนื้อปลา โดยเฉพาะปลาแซลมอนที่ปัจจุบันมีการหันมารับประทานเนื้อปลาชนิดนี้กันมากขึ้น ด้วยมีสารที่ช่วยต้านอาการซึมเศร้า อีกทั้งยังช่วยลดความเครียดได้ดี ทำให้รู้สึกสงบเมื่อเข้านอน และที่สำคัญอย่าลืมออกกำลังกายให้ร่างกายมีความกระปรี้กระเปร่าด้วย และเมื่อเลือกใช้ที่นอนยางพาราแล้ว ก็ควรเลือกใช้หมอนที่หมาะสมกับท่านอนเพื่อสุขภาพการนอนที่มีความสมบูรณ์มากขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า