“หลับใน” อันตรายถึงชีวิตจากการนอนไร้คุณภาพ ควรรีบพบแพทย์และปรับเปลี่ยนการนอน

หลับในอันตรายถึงชีวิต

ภาวะหลับใน (Microsleep) เกิดจากการอดนอนหรือบังคับตัวเองไม่ให้นอนด้วยเหตุผลต่าง ๆ โดยภาวะนี้ไม่ได้เกิดจากโรคแต่เกิดจากพฤติกรรมของเราเองที่ทำให้เกิดโรคและภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ มากมาย เช่น โรคซึมเศร้า โรคนอนไม่หลับ (Insomnia) และอาการร่างกายหยุดการเจริญเติบโต เป็นต้น การพบแพทย์คือการรักษาที่ต้นเหตุได้ดีที่สุด และเลือกใช้ที่นอนยางพาราพร้อมชุดเครื่องนอนเพื่อส่งเสริมคุณภาพการนอนหลับ โดยภาวะหลับในไม่ใช่เรื่องเล็ก เป็นเรื่องใหญ่ที่ควรศึกษาและทำความเข้าใจดังต่อไปนี้

สาเหตุของภาวะหลับใน และการป้องกันรักษา

ภาวะหลับในเป็นอาการที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต สาเหตุของอาการมาจากพฤติกรรมของตัวเราเอง ที่บังคับให้ร่างการที่ปกติดีให้เกิดอาการเจ็บป่วยจนกลายเป็นโรคเรื้องรังที่ทำลายระบบประสาทและสมองจากการไม่นอน และเมื่อมีอาการของภาวะหลับใน การใช้ที่นอนยางพาราอย่างเดียวไม่อาจทำให้อาการดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากสมองเกิดความเสียหาย จะต้องได้รับการรักษาจากแพทย์เท่านั้นจึงจะเป็นการรักษาที่ตรงจุด โดยสาเหตุของภาวะหลับในมีดังต่อไปนี้

ภาวะหลับในจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

1. ภาวะหลับในเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ภาวะหลับในนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า สาเหตุมาจากการอดนอนจนสมองแยกข้อเท็จของการนอนและการตื่นไม่ได้ ทำให้สมองจะหลับทันทีที่ต้องการหลับ ซึ่งขัดแย้งกับร่างกายภายนอกที่อาจจะกำลังทำงานอยู่ หรือกำลังขับรถอยู่ อาการหลับในจะเกิดขึ้น 2-30 วินาที ที่สมองจะหยุดประมวลผลแบบเฉียบพลัน ทำให้คุณขับรถต่อไปโดยที่ไม่มีสมองควบคุมแต่ดวงตายังลืมอยู่ ต้นเหตุของอุบัติเหตุที่สร้างความเสียหาย อย่ารอให้เกิดความเสียหายก่อนแล้วค่อยตามแก้ ควรรีบไปพบแพทย์และเข้ารับการรักษาทันที พร้อมกับส่งเสริมการรักษาด้วยการนอนหลับแบบมีคุณภาพ ที่จะช่วยเยียวยาร่างกายและจิตใจบนที่นอนที่เพิ่มคุณภาพการนอนอย่างที่นอนยางพารา

อาการบ่งชี้ว่าคุณกำลังเสี่ยงหลับใน

2. อาการบ่งชี้ว่าคุณกำลังเสี่ยงหลับใน ถึงแม้ว่าภาวะหลับในจะไม่มีสัญญาณเตือน แต่ร่างกายจะแสดงอาการบ่งชี้ล่วงหน้าก่อนที่คุณจะเป็นภาวะหลับใน ที่ต้องหมั่นสังเกตตัวเองพร้อมกับสำรวจพฤติกรรมการนอนว่ามีการฝืนร่างกายไม่ให้หลับร่วมด้วยหรือไม่ โดยอาการบ่งชี้ว่าคุณมีความเสี่ยงที่จะเป็นภาวะหลับใน คือ ง่วงนอนระหว่างวันพร้อมมีอาการเวียนศีรษะ ตาปรือไม่สู้แสงแดด การมองภาพต่าง ๆ เริ่มไม่ชัด ขาดความสามารถในการควบคุมรถและมองไม่เห็นสัญญาณไฟจราจร สมองไม่สามารถจดจำเส้นทางได้ อาการเหล่านี้อย่านิ่งนอนใจเพราะคุณกำลังเสี่ยงเป็นภาวะหลับใน อย่าปล่อยให้เกิดขึ้นกับตัวคุณควรรีบปรับเปลี่ยนการนอนและเชื่อฟังคำแนะนำของแพทย์ รวมไปถึงเสริมสร้างสุขภาพการนอนด้วยที่นอนยางพารา

เลิกฝืนไม่ให้หลับ

3. เลิกฝืนไม่ให้หลับ เพื่อป้องกันร่างกายเสียหาย นอกจากภาวะหลับในแล้ว การฝืนตัวเองไม่ให้หลับยังทำให้มีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมองตีบที่อันตรายถึงชีวิตด้วยเช่นกัน ดังนั้นแก้ไขที่ตัวเอง เลิกฝืนตัวเองไม่ให้หลับ แม้งานจะเยอะเพียงใด ร่างกายก็สมควรได้รับการพักผ่อนอย่างเป็นเวลา พร้อมตื่นนอนขึ้นมาด้วยสมองที่ปลอดโปร่งกว่าเดิม ช่วยให้ทำงานได้ดีขึ้น มีไอเดียมากขึ้น ไม่มึนงง ซึ่งได้ผลดีกว่าการอดนอนแล้วโหมทำงาน

ภาวะหลับในไม่ใช่เรื่องเล็กเพราะมีอันตรายถึงชีวิต หากคุณอดนอนจนร่างกายเกิดความผิดปกติ ควรพบแพยท์เพื่อทำการตรวจและทดสอบการนอนหลับ ที่จะช่วยให้แพทย์วินิจฉัยอาการของโรคได้ง่ายขึ้น และตัวคุณเองควรปรับเปลี่ยนการนอนใหม่ ให้ความสำคัญกับการนอนหลับ เพราะร่างกายของเราไม่สามารถอดนอนได้ ดังนั้นศึกษาเรื่องการนอนอย่างมีคุณภาพ พร้อมกับเปลี่ยนมาใช้ที่นอนยางพาราเพื่อเพิ่มคุณภาพการนอน แล้วคุณจะพบว่าเครื่องนอนเหล่านี้ผลิตขึ้นเพื่อส่งเสริมการนอนหลับอย่างมีคุณภาพโดยเฉพาะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า