3 วิธีแก้ปัญหาฉี่รดที่นอน ทั้งการป้องกันและวิธีแก้ไขหากเกิดปัญหาขึ้น

วิธีแก้ปัญหาฉี่รดที่นอน

ฉี่รดที่นอนเป็นเรื่องปกติหากเกิดขึ้นในเด็กเล็ก เพราะอาการนี้จะหายไปเองเมื่อเด็กเริ่มโตขึ้น แต่ถ้าหากอาการนี้เกิดขึ้นกับผู้ใหญ่ เรียกว่าเป็น “ปัญหา” ที่ต้องได้รับการแก้ไข เพราะนอกจากจะทำให้หมดความมั่นใจในตัวเองและไม่สามารถนอนหลับได้เต็มอิ่มแล้ว ยังเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงโรคได้ด้วย เช่น โรคเบาหวาน เนื่องจากร่างกายต้องขับเอาน้ำตาลที่เกินออกมาทางปัสสาวะ เป็นต้น ดังนั้น ต้องหมั่นตรวจสุขภาพทุกปี และถ้าหากคุณกำลังประสบกับปัญหาฉี่รดที่นอนอยู่ ลองเปลี่ยนมานอนบนที่นอนยางพาราที่มีคุณสมบัติที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่สะสมเชื้อโรค และเรามีวิธีแก้ไขปัญหาฉี่รดที่นอนที่ได้ผลมาฝากดังต่อไปนี้

เช็กตัวเองว่ามีอาการปวดหลังหรือปวดตามกล้ามเนื้อหรือไม่

1.เช็กตัวเองว่ามีอาการปวดหลังหรือปวดตามกล้ามเนื้อหรือไม่

อาการปวดตามหลังและกล้ามเนื้อต่าง ๆ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉี่รดที่นอนอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะกล้ามเนื้อและระบบประสาทต่าง ๆ ทั่วร่างกายเชื่อมต่อและสื่อสารถึงกันทั้งหมด หากมีอาการปวดหลังเรื้อรังจนเกิดเป็นการอักเสบ โดยเฉพาะช่วงสะโพก จะส่งผลถึงระบบประสาทบริเวณกระเพาะปัสสาวะ ทำให้ปวดปัสสาวะบ่อยและหากเกิดขึ้นในช่วงที่หลับลึกก็มีโอกาสที่จะฉี่รดที่นอนได้ การแก้ไขที่ได้ผลคือรักษาที่ต้นเหตุ พบแพทย์เพื่อรักษาอาการปวดหลังหรือปวดกล้ามเนื้อ และเลือกใช้ที่นอนยางพาราที่จะช่วยดูแลแผ่นหลังกระจายน้ำหนักโดยเฉพาะสะโพก บรรเทาอาการปวดลดการอักเสบและหลับได้สบายขึ้น ปัญหาฉี่รดที่นอนจะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

พยายามอย่าให้ท้องผูก

2.พยายามอย่าให้ท้องผูก

สำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านระบบขับถ่ายมีอาการท้องผูกเป็นประจำ อุจจาระที่แข็งตกค้างในลำไส้จะทำให้มีแรงดัน หรือแก๊สในลำไส้ปริมาณมากจนไปดันกระเพาะปัสสาวะ ทำให้ช่วงที่หลับลึกเผลอฉี่รดที่นอนหรือลุกไปเข้าห้องน้ำไม่ทัน วิธีการแก้ไขคือทานอาหารที่มีกากใยและดื่มน้ำสะอาดให้มากในระหว่างวัน จะช่วยทำให้อุจจาระอ่อนตัวและขับถ่ายได้ดีขึ้น เมื่อแก๊สในลำไส้ลดน้อยลง แรงดันก็จะไม่กระทบต่อกระเพาะปัสสาวะและไม่ฉี่รดที่นอน ในระหว่างที่ยังมีอาการนี้อยู่ การนอนบนที่นอนยางพาราจะช่วยให้คุณสบายใจเรื่องกลิ่นปัสสาวะที่หมักหมมบนที่นอน เพราะยางพาราแท้มีคุณสมบัติในการระบายอากาศด้วยรูตามธรรมชาติ ไม่ทำให้ที่นอนและห้องนอนมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์

ลดการการดื่มน้ำในปริมาณมากก่อนนอน

3.ลดการการดื่มน้ำในปริมาณมากก่อนนอน

การดื่มน้ำสะอาดมีประโยชน์ต่อร่างกายและควรดื่มในปริมาณมากระหว่างวัน แต่ก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมงควรใช้วิธีจิบน้ำ หรือดื่มน้ำสมุนไพรอุ่น ๆ ก่อนเข้านอน เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ไม่ปวดปัสสาวะระหว่างการหลับลึก แก้ปัญหาฉี่รดที่นอนได้ และก่อนนอนควรปัสสาวะให้เรียบร้อยเพื่อลดความกังวล และที่นอนยางพาราก็เป็นตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้หลับสบายได้เร็วขึ้น ด้วยเนื้อยางพาราแท้ทั้งก้อนจะช่วยรองรับให้กล้ามเนื้อทุกส่วนได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่

ที่นอนยางพารา PATEX รุ่น Back Smile

ปัญหาฉี่รดที่นอนดูเหมือนจะไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยรวม แต่ก็เป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจไม่น้อย อีกทั้งยังสร้างความรำคาญหากฉี่รดที่นอนเป็นประจำจนเกิดการหมักหมมและเปียกชื้นบนที่นอน สามารถทำให้เกิดผื่นคันขึ้นตามลำตัวได้ ควรสำรวจแก้ไขที่ต้นเหตุและเปลี่ยนมาใช้ที่นอนยางพาราแท้อย่าง PATEX รุ่น Back Smile ที่จะช่วยให้คุณหลับสบายไม่เปียกชื้น ไม่เกิดผื่นคันตามลำตัว เช็ดทำความสะอาดง่ายและไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า