4 อาหารอร่อยควรหลีกเลี่ยง ที่ทำให้การนอนหลับมีปัญหา

ประเทศไทยไม่เคยเป็นรองใครด้านอาหาร ยิ่งสตรีทฟู้ดเมืองไทยที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง บวกกับกระแสความนิยมรีวิวอาหารยามดึก ยิ่งทำให้คุณภาพชีวิตของคนรุ่นใหม่เริ่มมีสุขภาพที่แย่ลง ทั้งการอดนอน นอนไม่หลับ และรับประทานอาหารมื้อดึกเป็นประจำ ไลฟ์สไตล์เช่นนี้ทำให้เกิดโรคอ้วน กรดไหลย้อน และรวมไปถึงโรคนอนไม่หลับแบบเรื้อรังหรือ Insomnia หากคุณต้องการให้สุขภาพดีขึ้น แถมหุ่นยังสวยขึ้น ควรเลือกรับประทานอาหารที่ไม่รบกวนการนอนหลับ และปรับเปลี่ยนมาใช้ที่นอนยางพาราเพื่อหลีกเลี่ยงโรคนอนไม่หลับ ต่อไปนี้เป็น 5 รายการอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงเพราะมีฤทธิ์ต่อการนอนหลับโดยตรง

อาหารควรเลี่ยงหมูกระทะ

1.หมูกระทะ เนื้อย่างติดมัน และของทอด

เราเข้าใจดีว่าไม่มีอะไรเป็นสวรรค์ของนักชิมอีกแล้ว นอกเสียจากไขมันสัตว์ที่โดนย่างจนละลายติดเกรียมนิด ๆ รวมไปถึงของทอดร้อน ๆ แต่จะดีกว่านี้มากหากคุณกินในช่วงเที่ยงหรือบ่าย เพราะก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมงร่างกายไม่ควรได้รับอาหารที่มีไขมันสูง ไม่ควรต้องย่อยไขมันหรือเนื้อสัตว์ใด ๆ เพราะจะส่งผลให้นอนหลับไม่สนิท ท้องอืด จนต้องตื่นเพื่อลุกขึ้นมานั่ง ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง และเข้านอนให้เป็นเวลาบนที่นอนยางพาราที่จะช่วยให้คุณหลับสบาย

อาหารควรเลี่ยงสลัดผัก

2. สลัดผัก

สลัดผักคือหนึ่งในอาหารที่รบกวนการนอนหลับ โดยเฉพาะผักสีเขียว ใครชอบดื่มน้ำคะน้าปั่น กะหล่ำปลี ต้นหอมและบรอกโคลี ผักสีเขียวมีประโยชน์สูงมากเพราะมีทั้งเส้นใยทางธรรมชาติและวิตามินอีกมากมาย แต่ถ้าหากรับประทานมากเกินไป เช่น ในมื้อเย็นก็ทานสลัด ส่วนก่อนนอนก็ดื่มน้ำผักปั่น เป็นต้น เช่นนี้จะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานหนักมากเกินไป มีกากใยอยู่เต็มกระเพาะ ลำไส้ไม่ได้พักผ่อนจนมีอาการจุกเสียด ควรลดปริมาณกากใยอาหารก่อนนอนและใช้ที่นอนยางพาราร่วมกับหมอนรองขายางพาราที่จะช่วยให้คุณนอนหงายหรือตะแคงได้อย่างสบายท้องไม่อึดอัดเลือดไหลเวียนดี

ควรเลี่ยงอาหารรสแซ่บและรสจัด

3. อาหารรสแซ่บหรือรสจัด

อาหารรสจัดที่จัดมาทุกรส ทั้งเผ็ด เปรี้ยว และร้อน กระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว ช่วยระบายความร้อนทำให้ร่างกายเย็นลง แต่ถ้าทานเป็นประจำจะกระตุ้นให้ระบบย่อยอาหารและหัวใจทำงานหนัก ยิ่งหากรับประทานร่วมกับอาหารไขมันสูงด้วยแล้วจะไม่แค่รบกวนการนอนเท่านั้น เพราะจะทำให้นอนไม่หลับ หัวใจเหมือนตีกลองทั้งคืนเลยทีเดียว เปลี่ยนพฤติกรรมมารับประทานอาหารรสจืดบ้างเพื่อความสมดุลของร่างกาย และเข้านอนในห้องนอนที่มืดสนิทบนที่นอนยางพาราที่มีเทคโนโลยระบายอากาศที่ช่วยให้ร่างกายของคุณเย็นสบายจนหลับลึกถึงเช้าบอกลาอาการนอนไม่หลับได้เลย

เลี่ยงขนมหวานทุกชนิด

4. ขนมหวานทุกชนิด

สายหวานต้องระวังในการกินของหวานก่อนเข้านอนสักนิด เพราะน้ำตาลนั้นส่งผลต่อสมองโดยตรง ทำให้เกิดการตื่นตัว สิ่งที่ตามมาคือนอนไม่หลับ กระสับกระส่ายทั้งคืน นอกจากนี้น้ำตาลยังเพิ่มปริมาณให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ส่งผลให้เป็นโรคอ้วน น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด หากต้องการหุ่นสวยคืนมา ต้องงดของหวานก่อนเข้านอน แต่ถ้าอยากให้สุขภาพดีแบบถาวร ควรระมัดระวังของหวานตลอดทั้งวันยิ่งดี เพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพพร้อมเลือกตัวช่วยเพื่อสุขภาพอย่างที่นอนยางพาราจะยิ่งคืนหุ่นสวยให้คุณได้เร็ว เพราะการหลับสนิทส่งผลดีต่อร่างกายในทุกด้าน

อาหารนั้นมีทั้งคุณและโทษ หากบริโภคมากเกินไปหรือบริโภคไม่เป็นเวลา ส่งผลกระทบรบกวนถึงการนอนหลับที่ร่างกายควรได้รับการผ่อนคลายเพื่อฟื้นฟูร่างกายในส่วนที่สึกหรอ การมีอาหารอยู่เต็มกระเพาะในเวลาหลับทำลายการนอนอย่างแท้จริง มีความเสี่ยงต่อโรคนอนไม่หลับและโรคอื่น ๆ อีกมากมาย เปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารให้ตรงเวลาและไม่รบกวนเวลาก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งเลือกที่นอนยางพารามาเป็นตัวช่วยให้คุณได้หลับลึกตลอดทั้งคืน ไม่ตื่นกลางดึกอีกต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า